Dấu ấn chiến thuật của Ten Hag: Tốc độ và sự trực diện

Khen các cầu thủ nhiều rồi, giờ là tới phần của Erik ten Hag. Chiến lược gia 54 tuổi đã có một trận đấu để đời theo đúng nghĩa. Sau mỗi bàn thua, ten Hag liền thay một trung vệ phòng ngự ra bằng một tiền vệ tấn công. 2/3  trong số đó đã tỏa sáng.

Dấu ấn chiến thuật của Ten Hag: Tốc độ và sự trực diện

Càng về cuối trận, người ta càng gần như không thể định hình rõ United đang đá với khối đội hình nào. Không một trung phong cắm thực thụ, tiền đạo phải thì chạy về làm hậu vệ trái, trong khi Fernandes với cái chân đau khập khiễng thì xuống đá trung vệ.

Nhiều người chỉ trích rằng, tại sao đến mùa giải thứ hai rồi nhưng ten Hag vẫn chưa thể định hình được lối chơi và đội hình đội bóng. Và rõ ràng trước Liverpool, thậm chí United cũng chả chơi theo một hệ thống mạch lạc nào cả.

>>> Tham khảo ngay: Các trận bóng đá trực tiếp full HD <<<

Tốc độ và sự trực diện
Tốc độ và sự trực diện

Tôi khâm phục sự quả cảm của ten Hag. Ông đã không chỉ đạo các cầu thủ về phòng ngự cho loạt phạt đền may rủi và ngược lại còn sẵn sàng chơi đôi công. Bởi đây là United, đã quá lâu rồi đội bóng mới cho người hâm mộ phấn khích khi trình diễn một phong cách tấn công giàu tốc độ, trực diện và đầy mãnh liệt. Dù biết khi dính phản công, mọi chuyện có thể tệ hại ra sao.

Tất nhiên mọi kịch bản chỉ có ý nghĩa trên lý thuyết và thực tế có một điều chắc chắn rằng không một ai trong 74 nghìn khán giả tại Old Trafford có thể phủ nhận rằng Manchester United đã có một chiến thắng thuyết phục và hoàn toàn xứng đáng đi tiếp trước đối thủ sau 120 phút cảm xúc.

Trước một Liverpool nổi tiếng với counter-attack, các cầu thủ vẫn chủ động pressing để giành bóng và điều này đã đem lại hiệu quả nhất định, 6 cầu thủ phía trên cảm thấy đói bóng trong khi 4 cầu thủ phòng ngự phía dưới liên tục vừa đá vừa lùi. Tuy nhiên, đội bóng của Klopp vẫn biết cách khai thác những khoảng trống một cách thành thạo để vượt lên 2-1 sau hiệp 1.

Bài học quá lớn ở Derby Manchester cuối tuần trước đã giúp Ten Hag có những quyết định sáng suốt hơn. Tấn công có lẽ là cách phòng ngự hiệu quả nhất, United đã chấp nhận rủi ro và xua quân lên tìm bàn gỡ. Liverpool hoàn toàn có cơ hội kết liễu được MU nhưng thay vì giống MC, họ đã chủ quan. Tấn công nhiều mà không có bàn thắng, bạn sẽ phải trả giá và ten Hag đã đặt cược rằng khi những cơ hội đó đến, các học trò của ông sẽ chuyển hóa thành bàn thắng.

>>> Xem ngay: Kqbd mới nhất ngày hôm nay <<<

Khâm phục sự quả cảm của ten Hag
Khâm phục sự quả cảm của ten Hag

Khi được hỏi về việc liệu ông đã nghĩ tới việc sẵn sàng lên danh sách đá penalty hay chưa, ten Hag từ chối: “Chúng tôi đã rất kiên cường cả về tinh thần lẫn thể lực. Tôi chỉ đạo toàn đội phải tiến lên phía trước, cùng nhau hỗ trợ vượt qua khó khăn. Từ khoảnh khắc đó, chúng tôi đã có cơ hội và chủ động hơn rất nhiều.”

Một người đàn ông can đảm với những quyết định dũng cảm và nó đã được đền đáp xứng đáng bằng khoảnh khắc Amad Diallo ghi bàn quyết định ở những giây cuối cùng. Đã quá lâu rồi, Old Trafford mới được sống lại với bầu không khí bừng sáng và chói lọi của những vinh quang thuở nào. Cảm ơn ông, Erik ten Hag.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET