Khó tin: Giá trị của Kobbie Mainoo tăng 4275% tại Man United

Kobbie Mainoo, cầu thủ trẻ 18 tuổi của Manchester United, đang gây sốt cộng đồng bóng đá với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB và đội tuyển quốc gia.

Chỉ trong 4 tháng qua, giá trị của Mainoo đã tăng chóng mặt 4275%, từ 700 nghìn bảng lên 30 triệu bảng, theo Transfermarkt. Thành tích này phần lớn đến từ màn ra mắt tuyển Anh hoàn hảo của Mainoo trong trận hòa 2-2 trước Bỉ.

Màn trình diễn ấn tượng của Kobbie Mainoo

Chỉ 4 tháng sau khi đá chính cho Manchester United lần đầu tiên, Mainoo đã có trận ra mắt đội tuyển Anh và thậm chí còn nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Cậu bé 18 tuổi thi đấu xuất sắc bên cạnh những đàn anh dày dặn kinh nghiệm như Bellingham và Declan Rice.

>>> Xem thêm: Bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<<

Mainoo có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo tuyển Anh
Mainoo có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo tuyển Anh

HLV Gareth Southgate dành nhiều lời khen cho Mainoo: “Mọi người đều có thể thấy những đức tính của Kobbie. Khả năng chịu áp lực và vượt qua các thử thách, xử lý bóng trong khu vực chật hẹp.”

Siêu sao Jude Bellingham cũng bày tỏ sự tôn trọng: “Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc. Cậu ấy sẽ có một tương lai tuyệt vời ở Man United và cả đội tuyển Anh nữa”.

Cầu thủ người Anh duy nhất có giá trị chuyển nhượng tăng mạnh hơn Mainoo trong giai đoạn này là tiền vệ Archie Gray của Leeds United. Gray, 18 tuổi, đã có 41 lần ra sân cho Leeds mùa này và ghi bàn thắng đầu tiên cho đội U21 Anh.

Giá trị của Gray tăng 7900% lên 13,72 triệu bảng, nhưng mức tăng giá tuyệt đối vẫn thấp hơn Mainoo (29,3 triệu bảng).

Sau 2 trận đấu cùng tuyển Anh, Mainoo sẽ trở về Man United và hứa hẹn đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn khốc liệt sắp tới của mùa giải.

Với tài năng và phong độ hiện tại, Mainoo được kỳ vọng sẽ trở thành một viên ngọc quý của Manchester United và cả đội tuyển Anh trong tương lai.

Nhiều anh em thấy Mainoo đá đang ra dáng một Frenkie De Jong (FDJ) mới của MU, nhưng với quan điểm của mình thằng bé giống Thiago hơn là FDJ với bộ kĩ năng cá nhân cùng khả năng thoát áp lực ấn tượng, thì hình ảnh của Thiago hiện lên trong mình nhiều hơn là FDJ. Khả năng chuyền bóng phải cải thiện, đây là điều chắc chắn và chuyện phát triển để thành Thiago là một bước tiến rất lớn với Mainoo rồi.

>>> Click để xem: Kết quả bóng đá đêm qua <<<

Mainoo được kỳ vọng sẽ trở thành một viên ngọc quý của Manchester United
Mainoo được kỳ vọng sẽ trở thành một viên ngọc quý của Manchester United

Nói qua chút về tuyển Anh, đất nước hiếm khi nào phát triển mẫu tiền vệ cầm nhịp. Trong xuyên suốt lịch sử của tuyển Anh những mẫu tiền vệ cầm nhịp đều ghi dấu ấn của MU, từ năm 1966 với Nobby Stiles (ông đá như một holding midfield), cho đến sau này là Scholes hay Carrick (nhưng đó là câu chuyện sau khi đã rời tuyển) và giờ là đến Mainoo. Việc có một người cầm nhịp ở tuyến giữa trong thời điểm bóng đá hiện đại lại hết sức quan trọng, chúng ta có thể nhìn qua tuyển Đức khi Kimmich không thể hiện quá tốt thì ngay lập tức Kroos đã được mời gọi quay lại tuyển.

Việc Mainoo được sử dụng không phải chỉ là thử nghiệm của trận giao hữu mà còn là bài test quan trọng để Southgate tính toán nhân sự tuyến giữa cho kì Euro quyết định đến chiếc ghế của ông. Mainoo đá, Bellingham sẽ tự do hơn trong vai trò 8/10, Rice không nặng nề công việc của 1 single pivot nữa. Nếu không có bất kì chấn thương nào thì việc Mainoo đá chính cho đội tuyển là điều hoàn toàn có thể.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET