Kobbie Mainoo: Đơn giản là xuất sắc và xuất sắc

Sau Pogba là Mainoo. Thêm một tiền vệ trung tâm rất giàu tiềm năng bước ra ánh sáng từ học viện câu lạc bộ với bộ kỹ năng có thể đưa tên tuổi lên hàng sao số trong tương lai gần.

Kobbie Mainoo:’Cây nhà lá vườn’ bước ra ánh sáng.

Trước đối thủ hàng đầu Anh quốc hiện tại, cậu em vẫn làm quá tốt nhiệm vụ của mình, đặc biệt gây ấn tượng khi dẫn bóng thoát vòng vây đối phương một cách đầy thanh thoát. 100% số lần đi bóng thành công trước đối thủ là một trong số vài dẫn chứng sinh động về màn trình diễn của Mainoo trước Liverpool hôm nay.

Đá trong vai trò số 8, hoạt động trải đều theo chiều dọc sân lệch bên half space trái, điềm tĩnh trong những tình huống giật về, hỗ trợ kéo bóng thoát Pressing, khôn ngoan trong các tình huống tranh chấp tay đôi ở giữa sân lẫn trong các tình huống nhô cao để gây áp lực cùng tuyến trên, xử lý tốt trong không gian hẹp, đi bóng lả lướt, chuyền đảo cánh, tạo ra rất nhiều cơ hội mỗi khi phối hợp teamplay cùng Bruno, Rashford hay Wan Bissaka ở phía trên. Đến cả cái quả nhiệm vụ chạy “ọc máo mỏ” về để bịt zone 14 khi mà không ai đủ tín để đảm nhiệm vai trò này thì cu em cũng đôi lần làm ổn  thì phải nói đây là 1 trận đấu quá hay của Mainoo.

>>> Click xem ngay: Lịch bóng đá hôm nay <<<

Không phải phiên bản của Pogba


Nếu mà anh em xem màn trình diễn qua tv mà vẫn còn chưa hài lòng về cu em này, thì đây là thông số của em nó trong trận đêm qua:

– Chuyền chính xác 82%

– 1 Keypass

– Rê bóng thành công 4 lần (nhiều nhất trên sân)

– Tranh chấp tay đôi thành công 7/10 tình huống

– Cản phá 3 lần

– Tăc bóng thành công 2 lần

– Là 1 trong những cái tên được chấm điểm cao nhất bên phía MU ở trên sân (7.4 theo Sofascore)

Có thể chiến thắng của MU đêm qua vẫn thiên nhiều về tinh thần cao độ, của cảm xúc và của sự cố gắng khi bị dồn đến chân tường. Có thể chiến thắng này vẫn để lại rất nhiều nỗi lo và sự hoài nghi từ phía các Fan. Tuy vậy thì tiềm năng từ cu em Mainoo rõ ràng là không thể bàn cãi. MU cần tái thiết, MU cần đập đi xây dựng lại cả 1 hệ thống, MU cần loại bỏ hết những cái tên không đủ đẳng cấp,… Thì Mainoo chắc chắn phải là trung tâm, là cái tên đầu tiên được nghĩ đến trong sự tái thiết sắp tới của Quỷ Đỏ. Tất nhiên là mình không muốn chỉ sau vài trận mà người người nhà nhà tâng cu em lên tận mây xanh. Cũng chả biết công cuộc tái thiết này sẽ đi về đâu, nhưng rõ ràng là với Mainoo thì MU phải giữ và phát triển cu em cho bằng được, như vậy mới mong có cửa mà trở lại, đơn giản là vậy thôi.

Thật ra mình nghĩ việc Mainoo có được triệu tập lên tuyển thời điểm này không quá quan trọng.

Mặc dù đội tuyển quốc gia là nơi tập trung những cầu thủ tốt nhất và Euro cũng là nơi quy tụ những anh tài hàng đầu nhưng Mainoo chỉ mới nổi ở mùa bóng này. Tài năng của cầu thủ trẻ này đã và dần được công nhận rộng rãi, không chỉ bởi cổ động viên đội nhà mà còn bởi các cổ động viên đối thủ hay trung lập.

>>> Tham khảo: Bóng đá trực tuyến hôm nay <<<

Tuyến giữa của Liverpool với những Endo, Mac Allister hay Szoboszlai là đội hiếm hoi có thể ép ngược hàng tiền vệ đầy rẫy ngôi sao kiểm soát bóng của Man City nhưng ngược lại, họ cũng bị bất ngờ và nhiều lần bất lực trước khả năng xoay trở, một mình thoát pressing của sao mai chưa đầy 19 tuổi của Manchester United.

Mainoo vẫn cần cải thiện thêm về thể lực và sắc vóc, cậu em vẫn cần được bảo vệ trước áp lực truyền thông để phát triển đúng tiềm năng rất lớn này. Và tuy khả năng đã có thể đủ để cạnh tranh trên tuyển thì dù có được triệu tập hay không, dù có bị đánh giá thua kém Henderson hay một ai khác, điều đó cũng chẳng quan trọng với Mainoo lúc này.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET