Man United và cách chơi siêu mới ở 1/3 cuối sân

Trước hết phải công nhận rằng chiến thắng trước Liverpool có phần nào nhờ vào sự thăng hoa đến bất ngờ của các cầu thủ, thế nhưng trên phương diện chiến thuật, gần như toàn đội đang dần thấm được triết lý của Ten hag. 1 trong số đó chính là tư duy về phối hợp nhóm nhỏ cùng sự trực diện trong cách tấn công.

Bài đánh mới của Man United

Điều phải khẳng định ở đây, chính là việc Ten Hag tổ chức cho các học trò thi đấu rất gần nhau ở 1/3 cuối sân đối phương. Bàn thắng mở tỉ số của Scott McTominay chính là ví dụ điển hình nhất khi chỉ bằng 1 hành động cực nhỏ là Garnacho bỏ cánh phải và di chuyển lại gần Rashford tạo phương án phối hợp, MU ngay lập tức mở điểm.

Khối đội hình đạt đến sự cân bằng khi Rashford có rất nhiều lựa chọn chuyền bóng chính là lợi ích lớn nhất mà không chỉ Rashford mà còn là toàn bộ những cầu thủ còn lại như Mainoo, Bruno có thể tận dụng (không phải WanBissaka mặc dù chịu chạy nhma offbal vẫn hơi kém).

>>> Xem ngay: Xem lại trận đấu đêm qua <<<

Phát kiến 1/3 cuối sân của Ten Hag
Phát kiến 1/3 cuối sân của Ten Hag

Việc thực hiện phối hợp nhóm nhỏ khiến các tiền vệ/tiền đạo cánh tránh bị đặt vào những tình huống buộc phải solo 1vs1, 1vs2 hay 1vs3 quá nhiều và điểm dễ dàng thấy nhất chính là Rashford trận này có rất nhiều đường chuyền hay những bước di chuyển sáng nước khi có sự hỗ trợ của đồng đội.

Ngoài ra, chính bàn mở tỉ số cũng cho thấy Garnacho đã có sự trưởng thành trong khả năng di chuyển không bóng và nếu không phải triết lý của Ten Hag ảnh hưởng lớn đến cậu học trò thì sẽ là thứ gì nữa?. Dẫn chứng là không chỉ Garnacho mà còn là Mainoo và đôi khi là cả Wan-Bissaka đều có cho mình những cơ hội hay những tình huống đe dọa vòng cấm có đủ sức nặng, hay còn là cả cú sút trái phá bằng chân trái của Lindelof trong hiệp phụ khi di chuyển gần với Garnacho để tìm kiếm cơ hội dứt điểm. Tất cả đều đến từ việc các cầu thủ thi đấu cực kỳ thoải mái khi xung quanh luôn tồn tại những vệ tinh sẵn sàng hỗ trợ. Điều này có thể liên tưởng đến chính Ajax của Ten Hag trong giai đoạn 2019, khi những Van de Beek, Hakim Ziyech, Dusan Tadic là nhân tố chính trong đoàn quân của ông thầy người Hà Lan.

Scott McTominay với bộ kĩ năng xử lý bóng không quá khéo sẽ được bố trí ở vị trí có thể đón được bóng 2, Hojlund làm tròn nhiệm vụ của 1 tiền đạo mục tiêu nhưng vẫn sẵn sàng lùi về phối hợp khi cần, lớp phòng ngự Dalot-Mainoo (1 hậu vệ cánh bó trong + 1 tiền vệ) là quá đủ để đối đầu với 1 pha phản công từ đối thủ trong khi 3 back đang chực chờ ở giữa sân để thực hiện hỗ trợ mọi tình huống có thể.

Nói đến đây là quá đủ để thấy được những tiểu tiết trong chiến thuật mà Ten Hag muốn gửi đến các học trò của mình. Có trong tay 2 cậu học trò vẫn còn non nớt về tuổi đời, 1 tiền vệ chỉ biết tấn công ghi bàn như Scotty nhưng Ten Hag vẫn tìm ra cách giải quyết có thể gọi là triệt để nhất trong tình hình nhân sự khó khăn lúc này là điều phải được công nhận.

>>> Xem ngay link: Trực tiếp bóng đá hôm nay <<<

Ten Hag đã có 1 bài rất riêng
Ten Hag đã có 1 bài rất riêng

Tuy nhiên việc quá trực diện trong việc ép sân vẫn tồn tại rủi ro, đặc biệt là trong lớp phòng ngự 2 người Dalot-Mainoo hoặc Dalot-Bruno. Chỉ cần 1 vệ tinh đứng sai vị trí, ngay lập tức khoảng trống sẽ được mở ra và Liverpool đã có 1 tình huống thực sự đe dọa MU bằng cú dứt điểm của Robertson. Bruno bị phạm lỗi không quay về kịp và Mainoo dâng cao tấn công khiến Dalot là người duy nhất ở giữa sân đối diện với pha phản công của đối phương. Nhưng đây cũng chỉ là 1 tiểu tiết khác.

Và MU có thể khắc chế được những hạt sạn như thế này trong lối chơi bằng 1 cách khác, chính là sự tinh quái trong việc phạm lỗi của các cầu thủ, điều mà cực kỳ ít người nhắc đến trong thời điểm hiện tại.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET