Sự ổn định: Thứ xa xỉ khó tìm ở M.U hiện tại ?

Cứ sau mỗi lần MU thua trận, lại rộ lên các tin tức về khả năng Erik ten Hag bị sa thải. Nhiều fan MU cũng chỉ trích huấn luyện viên, tệ hơn là chửi rủa, nhiếc móc. Họ quên rằng chính ten Hag là người đã chấm dứt 6 năm không có danh hiệu bằng chiếc cup Carabao Cup vào năm ngoái.

Sự ổn định là thứ M.U đang không có

Cũng chính những fan hâm mộ MU là những người tang bốc ten Hag và các cầu thủ lên tận mây xanh bằng đủ các mỹ từ. Trong thế giới bóng đá, nếu có cộng đồng fan nào lật mặt nhanh như bánh tráng, có lẽ fan MU là một trong số đấy.

Sự rối loạn của MU nằm ở giới chủ hoặc Ban lãnh đạo không xác định được rõ hướng phát triển của đội. Nhưng áp lực từ người hâm mộ cũng đóng vai trò quan trọng. Mourinho, Ole bị sa thải không phải vì họ là những huấn luyện viên kém, mà fan gây sức ép quá lớn lên ban lãnh đạo sau một chuỗi kết quả kém.

Hãy gạt bỏ Man City quá “vô đối” (ở thời điểm hiện tại). Các đội còn lại đang đua vô địch Premier League, như Liverpool, Arsenal, họ đều có các huấn luyện viên đã dẫn dắt từ 4 năm trở lên. Chỉ khi “an cư”, thì con người mới lạc nghiệp. Arteta và Klopp đều được làm việc trong một môi trường ổn định, từ đó họ có điều kiện phát huy hết tài năng của mình.

>>> Truy cập link: Xem lại trận đấu hay nhất hôm qua <<<

M.U chật vật đi tìm sự ổn định
M.U chật vật đi tìm sự ổn định

M.U thì không có điều đó trong 11 năm qua. Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, United thay đến 5 huấn luyện viên (không tính 2 huấn luyện viên tạm quyền), trung bình mỗi người chỉ tại nhiệm được 2 năm, một quãng thời gian quá ngắn để một huấn luyện viên có thể vô địch quốc nội. Pep cũng phải mất 2 năm để vô địch Premier League đầu tiên, mà đó là việc ông được hỗ trợ tối đa có thể, cộng với việc Man City đẩy người không hợp lối chơi đi rất nhanh.

Kịch bản chung của các huấn luyên viên ở MU trong 11 năm qua là sẽ mùa đầu đá rất hay, vì cầu thủ cũng muốn ghi điểm với thầy. Huấn luyện viên mất nguyên một mùa đầu để củng cố phòng thay đồ, nhưng chưa kịp ổn định về lối chơi, thì các cầu thủ, lại sa sút phong độ. Hoặc bạn có thể nói họ đã ghi được điểm trong mắt huấn luyện viên nên không cần cố gắng. Thế là kết quả đội bóng lại đi xuống, và huấn luyện viên bị sa thải, khi chưa kịp truyền tải hết ý tưởng chơi bóng cho cầu thủ.

Van Gaal, Mourinho và Ole đều bị sa thải bằng con đường đó. Ten Hag cũng có thể sẽ đi theo con đường đó. Hãy lên Twitter, Facebook, để xem fan MU chỉ trích ten Hag mạnh mẽ thế nào, và tâng bốc Nagelsmann, Amorim, Alonso thế nào. Nhưng chẳng phải fan MU cũng từng tâng bốc ten Hag hồi ông còn ở Ajax sao? Nhiều người tự cho mình cái quyền “lật mặt” nhanh như bánh tráng như vậy. Họ quên mất rằng đó cũng chính là cách mà họ đối xử với các huấn luyên viên của MU trong suốt hơn một thập niên qua.

Cần phải nhắc lại rằng đã làm cho MU thì không có người nào kém, kể cả đó là một nhân viên photoshop. Nhưng không có một ai thành công ở MU trong thời gian qua, phần lớn vì họ thiếu môi trường lành mạnh để làm việc. Như Sir Jim Ratcliffe đã nói mới đây, vấn đề của MU lớn hơn rất nhiều việc thay huấn luyện viên. Đó là việc đội bóng này thiếu định hướng, lại không kiên định với cách phát triển mà mình đã chọn.

Khi thì người ta thấy MU cố gắng kiểm soát bóng (thời Van Gaal), sau đó quay ngoắt sang chơi phòng ngự phản công (thời Mourinho), rồi lại quay lại chơi “chuyển trạng thái nhanh” (thời Ole và ten Hag). Môi trường bóng đá ở MU thay đổi liên tục, trung bình 2 năm một lần, dẫn đến việc mua sắm cầu thủ liên tục mà không đem lại hiệu quả. Và MU lại mất công thanh lý các cầu thủ của đời huấn luyện viên cũ. Điều này dẫn đến MU tốn tiền tỷ mua người, nhưng bán người chả được bao nhiêu.
Bạn có thấy MU giống cái gì không? Giống một câu trai trẻ 22 tuổi, mới ra trường và thay đổi môi trường làm việc liên tục. Vấn đề là cậu ta thay đổi môi trường không cùng ngành, ví dụ đang làm code chuyển sang bán bất động sản, rồi lại làm báo chí. Khi bạn thay đổi môi trường quá nhiều, bạn sẽ không thể thành công trong bất cứ lĩnh vực gì. Đây là thực tế, không phải ý kiến.

>>> Bấm vào đây xem: Xem link trực tiếp bóng đá hôm nay <<<

M.U không xác định được rõ đội bóng chơi kiểu gì
M.U không xác định được rõ đội bóng chơi kiểu gì

Sa thải Erik ten Hag với INEOS rất dễ. Cho dù INEOS có giữ ten Hag đến hết hợp đồng, hay thay thế ông ngay ở hè này, họ cũng sẽ mất từng ấy tiền để trả lương cho ten Hag theo hợp đồng 2 bên ký kết.

Vấn đề là nếu giới chủ mới (hoặc giới chủ làm bóng đá mới) của MU không xác định được rõ đội bóng chơi kiểu gì, thì họ sẽ lặp lại sai lầm mà United đã mắc phải trong suốt 11 năm qua. Thay huấn luyện viên chỉ là bước cuối cùng trong quản lý một đội bóng. Một khi đã xác định rõ đội bóng sẽ đá kiểu gì, thì MU sẽ rất dễ tìm được huấn luyện viên hợp với mình.

Hoặc MU cũng có thể giữ ten Hag đến hết mùa sau. Dù gì ten Hag cũng đã nắm đội trong hơn 1 mùa giải, ông ta biết những gì phải cải thiện ở đội bóng, phải mua ai, bán ai. Lựa chọn thế nào là do INEOS quyết định, chỉ cần họ vạch rõ lộ trình phát triển của United.

Nhược bằng không, thì United vẫn sẽ chỉ là một “ứng cử viên cho cuộc đua top 4”, tức là có năm họ được top 4, năm thì không. Và vị thế của MU cũng sẽ suy giảm dần và bị các đối thủ bỏ cách một khoảng rất xa.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET